Thursday 14 November 2013

Mách nhỏ 9 triệu chứng đặc trưng của bệnh tiểu đường

Làm sao biết mình đã bị bệnh tiểu đường ? Đâu là những triệu chứng đặc trưng để nhận biết và phòng tránh chúng. Cửa hàng gaomamvibi.blogspot.com xin mách nhỏ bạn 9 triệu chứng đặc trưng để phòng tránh bệnh tiểu đường


Mách nhỏ 9 triệu chứng đặc trưng của bệnh tiểu đường

Tiểu đường là một căn bệnh mãn tính rất nguy hiểm, chúng được ví như những kẻ giết người thầm lặng. Hiện nay bệnh này khá phổ biến nhưng rất nhiều người không hề biết mình đã mắc bệnh. Cửa hàng gaovibigaba.blogspot.com sẽ mách nhỏ cho bạn 9 triệu chứng đặc trưng để phát hiện sớm bệnh tiểu đường và có hướng điều trị tốt nhất.
1.   Bạn thường xuyên phải vào nhà tắm ban đêm ? Đó là một trong những dấu hiệu nhận biết đầu tiên của người bệnh tiểu đường. Bởi vì lúc mắc bệnh cơ thể chúng ta cần đi tiểu nhiều lần để đào thải lượng glucozo ra khỏi máu do thận yếu. Hành động này xuất hiện rõ nhất là vào ban đêm.
2.   Kèm theo việc đi tiểu nhiều lần đó là triệu chứng hay bị khát nước, khô miệng, ngay cả khi bạn vừa uống nước vào.
Khô miệng là một trong những triệu chứng nhận biết bệnh tiểu đường
3.   Việc tăng hay giảm cân quá đột ngột kèm theo sự mệt mỏi cũng là một triệu chứng đáng được quan tâm đến. Đặc biệt là khi bạn giảm đột ngột 5 – 10kg trong vòng 2 – 3 tháng. Có thể là vì đôi khi chúng ta hoạt động quá sức. Thế nhưng vẫn nên đi kiểm tra sức khỏe để chắc chắn rằng bạn không bị tiểu đường nhé. Nếu bạn bị bệnh tiểu đường, khi đó các hocmon insulin không nhận được glucozo vào tế bào để cung cấp năng lượng, đồng thời protein trong cơ bắp bị phá hủy làm nguồn năng lượng thay thế. Thận cũng phải hoạt động liên tục hơn vì phải đào thải lượng đường trong máu nên tốn thêm calo.
Tăng - Giảm cân đột ngột là triệu chứng của bệnh tiểu đường
4.   Những triệu chứng báo hiệu bệnh tiểu đường là thấy da khô, ngứa. Đặc biệt là da vùng kín như cổ, nách.
5.    Lượng đường trong máu cao, theo thời gian cũng khiến cho người bệnh tiểu đường cảm thấy khó chịu, mệt mỏi trong người, dễ trở nên cáu kỉnh với những người xung quanh.
6.   Những vết thương trên da lâu lành cũng là một trong những triệu chứng của bệnh tiểu đường. Do lượng đường chứa trong máu lưu thông qua các tĩnh mạch và động mạch gây hư hại đến các mạch máu, làm máu khó lưu thông đến các vùng bị thương trên cơ thể.
Bệnh tiểu đường khiến vết thương của bạn lâu lành
7. Thị lực của bạn giảm đi: Khi lượng đường trong máu tăng cao sẽ dẫn đến thay đổi hình dạng thấu kính của mắt, khúc xạ cũng bị thay đổi theo. Bạn sẽ cảm thấy mắt mờ dần đi hoặc đôi lúc chỉ là một vệt sáng. Khi lượng đường trở lại bình thường điều này sẽ hết. Thế nhưng về lâu dài nghiêm trọng có thể dẫn đến mù lòa.
Biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường là hư mắt
8. Nhiễm trùng âm đạo ở phụ nữ và nhiễm trùng nấm men ở nam giới : tiểu đường là một trạng thái ức chế miễn dịch nên rất nhạy cảm với các loại nhiễm trùng. Nấm men (candica) thường xuất hiện ở những vùng có nhiều đường.
9. Chân, tay bị ngứa ra, tê hoặc đau rát, sưng : Đó là do đường đã hủy hoại các dây thần kinh. Về lâu dài nếu không kiểm soát lượng đường thường xuyên sẽ khiến dây thần kinh bị tổn hại vĩnh viễn.

Kết luận : Nếu bạn hay người thân của mình đang có một trong chín triệu chứng của bệnh tiểu đường, hãy đến ngay bệnh viện để kiểm tra sớm nhất có thể. Bạn nên xét nghiệm máu thường xuyên hoặc theo định kỳ để đảm bảo rằng sức khỏe bạn vẫn tốt. Và nếu chẳng may sau 2 lần đo đường huyết bạn đều thấy trên 126mg/dL thì có nghĩa là bạn đang bệnh tiểu đường. Đối với người bình thường lượng đường huyết đo được sẽ là 99mg/dL, từ 100 – 125mg/dL là tiền tiểu đường. Bạn đừng lo lắng,
Chúng tôi có gạo mầm Vibigaba - giúp cho sức khỏe của bạn được cải thiện, bạn sẽ không còn lo về bệnh tiểu đường hay các bệnh mãn tính khác. 
Để sở hữu loại gạo mầm Vibgigaba - gạo hỗ trợ sức khỏe các bệnh mãn tính như tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu...  mời bạn xem ---> Sản phẩm gạo mầm cao cấp Vibigaba hỗ trợ sức khỏe <--

0 comments:

Post a Comment